-->

Những cách để nghỉ ra ý tưởng khởi nghiệp triệu đô

2222222222222222222

Nếu bạn còn đang vật lộn chưa nghĩ ra ý tưởng kinh doanh, thì 11 mẹo sau đây sẽ giúp ích cho bạn để tìm kiếm những ý tưởng triệu đô ! Tại sa...

Cách làm hay

Rated 4.3/5 based on 9 votes
333333333

Nếu bạn còn đang vật lộn chưa nghĩ ra ý tưởng kinh doanh, thì 11 mẹo sau đây sẽ giúp ích cho bạn để tìm kiếm những ý tưởng triệu đô ! Tại sao không ? Chúng ta bắt đầu nào

Ý tưởng kinh doanh
1.Ý tưởng đó không nhất thiết phải là của bạn

Thật hoang đường khi cho rằng doanh nhân là người có nhiều ý tưởng hay. Họ chỉ giỏi biến những ý tưởng đó thành sự thật. Đừng nhìn người khác và công việc kinh doanh của họ để lấy cảm hứng. Nếu bạn là một nhà bán hàng bẩm sinh, hãy kết hợp với một nhà nghiên cứu có ý tưởng kỳ khôi.


Một trong những hoạt động kinh doanh thành công nhất của Richard Branson(Tỷ phú người Anh) là hàng không. Nhưng đó không phải là ý tưởng của ông. Một người đã đến gặp ông với bản kế hoạch hoàn chỉnh. Cái thiên tài của Richard là biến nó thành hiện thực.

2. Tư duy theo hướng khác

Hãy mở rộng mạng lưới của mình để tìm kiếm ý tưởng. Hãy hướng ra nước ngoài để tìm kiếm ý tưởng -  một vài doanh nghiệp thành công nhất được "nhập khẩu" từ nước ngoài. Trang web Tiki.vn được thành lập với ý tưởng bắt chiếc Amazon tại Mỹ. Và hiện tại nó thành công như thế nào chắc các bạn cũng đã rõ. Tương tự, bạn có thể nhập khẩu ý tưởng thành công ở một nước khác.

3. Tìm kiếm sự thay đổi

Thay đổi đồng nghĩa với việc kiếm được nhiều tiền. SỰ thay đổi có thể là một luật mới ra đời, thay đổi thói quen mua sắm của khách hàng, có một ngành kinh doanh hoặc công nghệ mới.


Khái niệm về sự thay đổi hoàn toàn mà trước kia không ai nghĩ tới chính là cái tôi của bạn, chứ không phải tiền của bạn. Hãy xác định xu hướng và con đường tốt nhất(Duncan)
Mặc dù Duncan đã đánh giá thấp sức mạnh của những ý tưởng mang tính đổi mới, nhưng ông biết cách nhận ra xu hướng. Ông đã kiếm dược 30 triệu bảng đầu tiên khi cựu Thủ tướng Anh Magaret Thatcher ban hành quyết định thuê các doanh nghiệp tư nhân chăm sóc người già. Ông bán hết mọi thứ cộng với 3 thẻ tín dụng để mua nhà dưỡng lão đầu tiên. Hiện nay, doanh nghiệp của ông, Bannantype's Health Club, đã thâm nhập vào cả dịch vụ luyện tập thể hình và có giá trị trên 100 triệu bảng.

4. Chú ý lắng nghe khách hàng

Đôi khi chỉ một lời nói vô giá trị có thể giúp doanh nhân có dược công việc kinh doanh lợi nhuận cao. Loạt hướng dẫn "Dummies" ra đời khi ai đó nghe được khách hàng trong một hiệu sách nói "Tôi ước gì có một cẩm nang hướng dẫn sử dụng máy tính đơn giản cho những người không biết gì như tôi..." Giờ đây có trên 125 triệu cuốn như vậy được bán.


Tôi lắng nghe một khách hàng đang tức tối vì không thể sử dụng dịch vụ của tôi ở một nơi khác. Điều đó giúp tôi nhận ra mình có thể tập trung và mở rộng thị trường ngay trong khu vực của mình (Gillian - Viện bảo tàng)
...


Chia sẻ cho bạn bè

Bình luận