-->

Ý tưởng kinh doanh trên internet

2222222222222222222

Nếu bạn có ý tưởng cho một sản phẩm hay dịch vụ nào đó mà có thể mang lại vận may cho bạn thì bạn nên suy xét kĩ đến việc thiết lập kinh ...

Cách làm hay

Rated 4.3/5 based on 9 votes
333333333


Nếu bạn có ý tưởng cho một sản phẩm hay dịch vụ nào đó mà có thể mang lại vận may cho bạn thì bạn nên suy xét kĩ đến việc thiết lập kinh doanh trên internet với mục tiêu là ngồi trên ghế và nhìn tiền chảy vào.

Năm 2006, theo IMRG, ông lớn trong nghành công nghiệp bán lẻ qua mạng toàn cầu, cho biết người tiêu dùng đã chi tiêu 30.2 tỉ bảng Anh cho các sản phẩm và dịch online. Hơn 10 năm qua, sự phát triển của internet đã mang đến nhiều công việc kinh doanh liên quan đên internet với những thành công rực rỡ. Lấy ví dụ, chỉ vài tuần trước, dịch vụ so sánh giá Moneysupermarket.com đã trở thành công ti kinh doanh trên internet lớn thứ hai trên thế giới kể từ sự bùng nổ dot.com, chỉ chịu đứng sau ông trùm trong ngành công nghiệp internet này, Google.

Internet chắc chắn đã làm cách mạng hoá cách sống của chúng ta, và cung cấp một môi trường, nơi một người có thể cạnh tranh với cả các tổ chức toàn cầu. Nhưng mọi chuyện có dễ thế không?

Ý tưởng khởi nghiệp
Ý tưởng khởi nghiệp

Kế hoạch kinh doanh


Điểm bắt đầu cho bất kì sự đầu cơ mới nào để tạo dựng kế hoạch kinh doanh đó là xác định được thị trường mục tiêu chính của mình, biết được mình sẽ phải cạnh tranh với ai, khả năng đầu tư tài chính và vấn đề thu hút đầu tư, bảo vệ tốt cơ sở vật chất, xây dựng lòng trung thành của khách hàng với sản phẩm/dịch vụ của mình – đặc biệt là độ phủ sóng rộng trên cộng đồng blogger – và tạo dựng được liên minh với những đối tác chiến lược. Sự chuẩn bị và nghiên cứu là cực kì quan trọng.


Mục tiêu của kế hoạch kinh doanh là kể ra một câu chuyện đơn giản nhưng hấp dẫn, nội dung ngắn gọn, súc tích thúc đẩy người đọc tìm đến với đội quản lí và tìm hiểu thêm về những đề xuất.


Tìm kiếm thị trường


Một trong những yếu tố quan trọng nhất cho công việc kinh doanh trên mạng là tìm được thị trường cho ý tưởng của bạn.


Điều cần làm là tìm được thị trường thích hợp. Bạn không thể bắt đầu việc kinh doanh nếu không xác định được nơi bạn sắp đặt chân vào và ở đó có gì.


Tài chính


Có rất nhiều nguồn tài chính khác nhau đang chờ các chủ doanh nghiệp. Trong kinh doanh, việc tăng vốn có thể liên quan đến nhiều nguồn khác nhau.


Tài chính từ ngân hàng theo hình thức cho vay hay thấu chi thường rẻ hơn so với vốn riêng hay từ việc bán cố phần. Tuy nhiên trong trường hợp công ty không muốn tăng mức nợ lên thêm thì đầu tư vốn riêng lại là lí tưởng.


Nếu bạn kinh doanh theo hình thức vốn đầu tư, thì có hai lựa chọn được gọi là “business angels” và tư bản liên doanh. Business angels là những cá nhân giàu có, họ muốn đầu từ vào những công ty đang phát triển, đang cần tăng vốn điều lệ lên từ khoảng 15.000$ tới 400.000$. Họ cũng kiêm luôn việc tư vấn cho các công ty đó. Những nhà tư bản liên doanh sẽ chỉ đầu tư – thường ở mức tối thiểu là 1.500.000$ – nếu họ thấy trước được lợi nhuận đáng kể trong vòng ba năm.


Lỗi chung thường thấy của các nhà kinh doanh là họ xin hỗ trợ tài chính quá ít, chỉ cần đủ cho hoạt động cần. Điều này đôi khi tiềm ẩn công thức cho một thảm hoạ.


Chuẩn bị Website


Website và giá cả có mối liên hệ với nhau. Một website đơn giản có thể chỉ tốn khoảng 800$, trong khi một website thực sự tốt để có thể vận hành sẽ đòi hỏi bạn chi đến hơn 30.000$.


Nếu bạn không tự tạo website cho riêng mình thì vẫn có thể tìm đến những nhà thiết kế web trực tuyến, hoặc tìm gợi ý từ bạn bè, đồng nghiệp. Website cần đơn giản và rõ ràng: người ta sẽ mua hàng nếu họ cảm thấy tin tưởng website của bạn và tìm được cái họ muốn trên đó.


Đảm bảo nội dung website luôn được cập nhật, cần có những sáng tạo, trí tưởng tượng và đổi mới nếu bạn muốn thành công hơn nữa. Trong môi trường kinh doanh trên internet, website chính là bộ mặt của bạn.


Marketing


Trong kinh doanh trên internet thì marketing là phần dễ bị thất bại nhất.


Nhiều người vẫn phạm sai lầm, chỉ chú trọng phát triển sản phẩm/dịch vụ rồi chờ đơn đặt hàng ào đến. Điều này lại càng là sai lầm khi môi trường kinh doanh giờ đây là internet, nơi không có những gian hàng bày bán, giới thiệu sản phẩm thì làm thế nào để khách hàng tiềm năng đến với bạn.


Những trang giống như Google Adwords là cách quảng cáo với chi phí hiệu quả. Những trang này hoạt động dựa trên cơ sở “chi trả theo mỗi lần click”, nghĩa là bạn sẽ chỉ trả tiền khi có ai đó nhấn vào liên kết đến website của bạn.


Sử dụng email để gửi thông tin website đến bạn bè và người thân của bạn, tham gia thảo luận trên diễn đàn và để lại thông tin website của bạn lại đó. Hãy dùng mạng lưới internet để xây dựng mạng lưới khách hàng tiềm năng cho bạn.


Bạn có thể tìm đến công ty làm SEO cho website của bạn, nhằm tìm ra những khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm loại sản phẩm bạn bán ra. Và đảm bảo rằng công việc họ làm đạt kết quả vì nếu bạn đã chi tiêu hợp lí cho quảng cáo trực tuyến thì SEO chỉ là công cụ hỗ trợ.


Giao dịch với khách hàng


Giao dịch nên thiết kế đơn giản, nhanh chóng. Tránh lỗi quá trình giao dịch quá lâu sẽ khiến khách hàng chán nản.


Việc điều hướng trong website phải dễ dàng, thuận lợi, phức tạp quá sẽ làm người dùng chán nản, sớm rời bỏ website khi chưa thực hiện giao dịch. Ưu tiên độ bảo mật lên hàng đầu, đảm bảo thông tin chi tiết khách hàng phải được giữ an toàn.


Xử lí vấn đề mau chóng, thường xuyên trao đổi với khách hàng để họ biết tới bạn, xây dựng lòng tin trong bạn và dịch vụ bạn cung cấp. Hỏi họ để biết họ muốn gì và bạn giải quyết những gì họ muốn.


Bắt đầu từ sự nhỏ bé và kiên nhẫn


Đừng vội từ bỏ công việc bạn đang làm vì muốn thấy được lợi nhuận từ đầu cơ phải mất nhiều thời gian, và trong thời gian đó lợi nhuận sẽ chỉ là con số nhỏ. Là một chủ doanh nghiệp đang phát triển trên Internet, nghĩa là bạn sẽ cần rất nhiều tiền, sự nhiệt tình, sự quyết đoán và phải có lòng đam mê; nhưng bạn cũng cần phải giữ đầu óc thực tế. Thực tế, thành công trên môi trường web rất hiếm, không nhiều công ty có được lợi nhuận, thậm chí là phá sản. Điều đó có nghĩa là khi khởi động dự án kinh doanh trên internet là bạn đang làm một việc khó khăn nhất bạn từng làm, và phần thưởng cũng rất xứng đáng.


Từ những bước nhỏ cho đến thành công lớn là cả một quá trình phát triển.


Môi trường trực tuyến tạo nên nhiều ý tưởng kinh doanh trên internet cực kỳ hiệu quả cho các bạn trẻ muốn kiếm tiền chính đáng. Bạn có thể tham khảo 3 ý tưởng kinh doanh trên internet ngay sau đây



Dịch thuật: Trong thời buổi thế giới phẳng, các loại sách báo, tài liệu, phim ảnh đã không còn khoảng cách về địa lý và ngôn ngữ nữa và đây là cơ hội cho những ý tưởng kinh doanh trên internet nở rộ ra. Đây cũng là cơ hội để bạn thành lập một team dịch thuật phát triển trên môi trường internet, thu lại hiệu quả khá cao và thực tế nó là một ý tưởng kinh doanh trên internet không tồi. Việc bạn cần làm là lập một website dịch vụ và thuê một đội dịch thuật. Ngoài ra, bạn cũng có thể liên kết với những người dịch thuật chuyên nghiệp để họ dịch còn bạn trả tiền theo mức nhuận bút nhất định. Chỉ với việc như vậy, bạn có thể trở thành một chủ của một website dịch thuật trên internet đầy thành công bằng những kinh nghiệm đã được tích lũy.


Đồ ăn vặt online: Cùng với sự bận rộn hóa, các bạn trẻ và dân văn phòng ít thời gian lang thang ăn đồ ăn vặt hơn nên ý tưởng kinh doanh internet bán đồ ăn vặt trở thành một ý tưởng có thể kiếm lời một cách dễ dàng. Khi thực hiện môi trường trực tuyến, bạn sẽ không phải mất chi phí thuê địa điểm, trong khi đó có thể thu hồi vốn một cách nhanh chóng. Khi làm online, bạn cũng sẽ kiểm soát được đơn hàng của khách. Từ đây bạn cũng không phải lo lắng về việc dư thừa thức ăn. Khi quảng bá sản phẩm của mình, bạn có thể sử dụng mạng xã hội hoặc lập một website bán hàng cho riêng mình khi quy mô bạn đã được mở rộng hơn.


Bán mỹ phẩm tự nhiên: Nhu cầu làm đẹp luôn là một nhu cầu chính đáng của con người nhưng cùng với phát triển đó là sự lo ngại về chất lượng. Tận dụng điều này, bạn hãy biến chúng thành ý tưởng kinh doanh trên internet mang lại hiệu quả cao khi tập trung vào bán mỹ phẩm thiên nhiên, có độ an toàn cao cho cả những làn da khó tính nhất. Khi thực hiện ý tưởng này, bạn có thể bắt đầu từ việc bán các nguyên liệu làm mỹ phẩm handmade hoặc bán các sản phẩm dùng thử hay nhận mua những dòng mỹ phẩm cao cấp trên thế giới. Điều quan trọng, bạn cần phải quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình sao cho phù hợp với đối tượng khách hàng của mình.

Ngoài những ý tưởng kinh doanh trên internet trên đây, bạn cũng có thể tham khảo thêm các ý tưởng kinh doanh tên internet khác như bán quần áo online, dịch vụ ship online hay nhiều dịch vụ sản phẩm hấp dẫn, thu lời cao. Hi vọng bạn sẽ thành công với những ý tưởng kinh doanh đầy sáng tạo của mình trong hiện tại và tương lai.

Thực tế, mỗi ngày có tới 2700 người trở thành triệu phú khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng. Và bạn sẽ là người tiếp theo nếu HIỆN THỰC HÓA Ý TƯỞNG KINH DOANH của mình trên Online!


Chia sẻ cho bạn bè

Bình luận