-->

Những nguyên tắc để tạo ra những tiêu đề cuốn hút cho bài viết của bạn

2222222222222222222

                                   1. Bán lợi ích chứ không bán tính năng. Trên thực tế thì khi khách hàng mua một sản phẩm nào đó của bạn c...

Cách làm hay

Rated 4.3/5 based on 9 votes
333333333

                                  

1. Bán lợi ích chứ không bán tính năng.

Trên thực tế thì khi khách hàng mua một sản phẩm nào đó của bạn chẳng hạn. Khách hàng sẽ quan tâm đến cả lợi ích và tính năng của sản phẩm. Tuy nhiên giữa muôn vàn thông điệp hay thương hiệu mà họ phải (chủ động và bị động) tiếp nhận mỗi ngày thì không phải sản phẩm hay thương hiệu nào cũng được họ ghi nhớ. Khi ấy chỉ những sản phẩm lướt qua mắt họ và “khơi dậy” được sự “khao khát” trong họ thì họ mới sẵn sàng tìm hiểu thêm và mua sản phẩm đó. Từ đó, việc làm nổi bật những lợi ích của sản phẩm ngay ở tiêu đề là chìa khóa để mở cách cửa tới “hộp đen” của họ.


VD: Thay vì bạn viết tiêu đề đề cập tới tính năng của sản phẩm như: ” Máy lạnh samsung ít hao điện hơn những sản phẩm đồng loại” thì bạn sẽ làm nổi bật ngay những lợi ích của chiếc máy lạnh này kiểu như: ” Máy lạnh samsung sẽ giảm hóa đơn tiền điện của bạn tới 25%…”. Bạn thấy câu nào sẽ gây được sự chú ý hơn từ khách hàng?


2. Nên dùng nhiều tính từ mạnh, con số cụ thể để làm điểm nhấn cho câu tiêu đề.


VD: Chẳng hạn khi bạn nói: “Làm thế nào để tăng thu nhập của bạn…”, “Kem đánh răng abc sẽ làm răng bạn sáng trắng hơn”. Những câu như vậy rất chung chung, chưa làm bật được những điểm nhấn của sản phẩm. Do đó chưa thu hút được sự chú ý của khách hàng. Thay vào đó bạn có thể viết ” Bạn sẽ tăng đến 25% thu nhập của bạn trong vòng 12 tháng…”, ” Cảm nhận sự sảng khoái với kem đánh răng abc khi được tăng gấp 5 lần hoạt tính diệt khuẩn và trắng sáng…”. Bạn có thể so sánh?


3. Hãy sử dụng từ “bạn”, “của bạn” trong tiêu đề.


Ghi nhớ rằng tất cả những thông điệp mà bạn chuẩn bị là để đối thoại với khách hàng. Hãy cho khách hàng thấy bạn đang và muốn đối thoại với khách hàng và sử dụng những từ như “bạn”, “của bạn” là để gia tăng tính kết nối đó.


VD: ” Sử dụng kem đánh răng abc ngày 2 lần giúp răng của bạn…”.


4. Nên đi thẳng vào vấn đề muốn đối thoại.


Đừng bao giờ vòng vo hay đánh đố với khách hàng của chính mình. Hãy tiết kiệm thời gian của họ và họ sẽ cho bạn nhiều thời gian hơn. Hãy đề cập ngay tới giải pháp mà bạn cần truyền thông: “Làm thế nào để kiếm được 200 triệu/năm bằng các công cụ online…”.


5. Hãy cung cấp cho khách hàng những lời hứa.


Một tâm lý của khách hàng là khách hàng luôn mong muốn bạn đảm bảo về chất lượng của những sản phẩm mà bạn cung cấp. Một lời hứa chân thành tới khách hàng sẽ làm họ yên tâm hơn khi sử dụng sản phẩm của bạn.


VD: “Đừng bao giờ mua sản phẩm giảm cân abc cho đến khi bạn đọc những điều này…”.


6. Đưa ra giải pháp bằng số liệu.


Khách hàng có xu hướng tin tưởng những dẫn chứng cụ thể bằng số liệu hơn là những lý thuyết suông. Hãy đưa ra những con số để minh chứng cho những cam kết của bạn.


VD: “Con bạn sẽ đạt được điểm 10 trong vòng 3 tháng với phương pháp…”.




Tổng hợp: Genius Print
 

Chia sẻ cho bạn bè

Bình luận