2222222222222222222
Ý tưởng kinh doanh bắt nguồn từ việc cung cấp sản phẩm độc đáo luôn mang lại sự đột phá trong kinh doanh khi đánh trúng thị hiếu thích hàng...
Cách làm hay
Rated 4.3/5 based on 9 votes
333333333
Ý tưởng kinh doanh bắt nguồn từ việc cung cấp sản phẩm độc đáo luôn mang lại sự đột phá trong kinh doanh khi đánh trúng thị hiếu thích hàng độc lạ, và tính tò mò của người tiêu dùng. Hãy cùng khám phá những những ý tưởng kinh doanh thành công đi kèm với những sản phẩm dịch vụ đầy sáng tạo và độc đáo dưới đây.
1.Trái cây có hình thù độc đáo
Dưa hấu hình vuông là một sản phẩm được nông dân Nhật Bản khéo léo dùng những biện pháp kĩ thuật làm cho quả dưa hấu thông thường biến thành hình vuông ngộ nghĩnh. Không chỉ độc đáo về tạo hình mang lại cảm giác mới lạ cho người tiêu dùng, những quả dưa này còn rất hút hàng và giá khá là cao với 150-250 USD/quả, gấp gần chục lần quả dưa bình thường với giá tầm khoảng 30 USD. Không chỉ có nông dân Nhật Bản, một công ty ở PaNama cũng mau chóng nắm bắt ý tưởng sáng tạo này khi trồng vào xuất khẩu sang Mỹ và Châu Âu với giá trung bình 75 USD/quả, siêu lợi nhuận so với quả dưa hấu bình thường.
Tại Việt Nam nông dân chúng ta cũng sáng tạo không kém, nắm bắt nhu cầu của khách hàng về tín ngưỡng, mong muốn cầu sự sung túc thông qua việc thờ cúng, những trái bưởi hồ lô, dưa hấu thỏi vàng , cây ngũ quả là những sản phẩm đại diện cho sự giàu sang phú qúy, chính vì sự độc đáo, lại đánh đúng tâm lý của phân khúc khách hàng cao cấp nên chúng luôn đắt hàng và có giá lên tới vài triệu một cặp, tính ra cũng trung bình 200-300USD/cặp nhưng vẫn không đủ hàng để bán.
Bưởi hồ lô, cây ngũ quả, dưa thỏi vàng luôn đắt khách trong dịp tết
Qua ý tưởng kinh doanh độc đáo này chúng ta có thể thấy, những sản phẩm độc đáo có thể tạo ra một cơn sốt trong kinh doanh, nhất là khi sản phẩm đánh đúng vào nhu cầu mà khách hàng không có lý do gì để tiếc nuối sở hữu sản phẩm.
2. Cà phê chồn
Được đánh giá là loại cà phê cao cấp có hương vị đặc biệt thơm ngon nên cà phê chồn luôn có giá cao nhất trong các loại cà phê. Bắt nguồn từ việc thu gom những hạt cà phê do con chồn hương thải ra qua đường tiêu hóa, những hạt cà phê phân chồn này được chọn lựa từ những quả chín ngon nhất kết hợp với các enzym tiêu hóa có trong ruột con chồn làm cho cà phê chồn có một hương vị đặc biệt. Khi mà lượng cà phê chồn tự nhiên không thể đáp ứng lượng khách hàng qúa đông, thì giải pháp nuôi chồn cho ăn hạt cà phê để lấy phân lại mang lại nguồn thu rất lớn.
Cà phê chồn xuất hiện từ những năm 1800 ở các đảo Java và Sumatra của indonexia nhưng phong trào nuôi chồn lấy phân cà phê đã lan rộng sang nhiều nước trồng ca phê trong đó có Việt Nam. Rất nhiều chủ trang trại cà phê tại Việt Nam đã áp dụng và cho ra những loại cà phê phân chồn chất lượng cao. Trên thế giới trang bán lẻ trực tuyến Amazon, cà phê phân chồn có giá nhiều vùng canh tác cà phê của Việt nam.
3. Nhà hàng phong cách toilet.
Chúng ta đã quá quen với kiểu nhà hàng truyền thống với những bộ bàn ghế quá bình thường thì khi xuất hiện một nhà hàng có phong cách độc và lạ sẽ đánh đúng thị hiếu tò mò và thu hút được sự quan tâm của nhiều người.
Chuỗi nhà hàng Modem Toilet ở Đài Loan do Wang Zi-wei thành lập từ năm 2004 đang mang lại thành công rực rỡ.
Nhà hàng mang phong cách kì lạ này được đánh giá 3,5 sao là điểm thu hút rất nhiều thực khách và khách du lịch. Điểm đặc biệt thú vị là những vật dụng trong nhà hàng đều quen thuộc như trong toilet. Chiếc ghế hình bồn cầu, bàn mặt kính có hình bồn rửa tay, cốc uống hình bồn tiểu, món ăn đựng trong đĩa hình bồn tắm. Tất cả tạo nên nét độc đáo khác hoản toàn so với một nhà hàng thông thường, chính vì thế thành công ngoài mong đợi.
4. Quần lót khử mùi.
Một phát minh sáng tạo đáp ứng đúng nhu cầu của rất nhiều nam giới đó là chiếc quần lót giúp khử mùi khó chịu. Phát minh này đã mang lại thành công cho doanh nhân người úc Gilbert Huynh với nhãn hiệu 4SKINs. Đồng thời công ty Seren của Nhật Bản cũng rất thành công với sản phẩm tương tự. Sản phẩm sáng tạo này được bán trực tuyến với giá 25-35 USD và có rất nhiều khách hàng quan tâm.
5. Cười miễn phí.
Khác với những sản phẩm hữu hình của các ý tưởng kinh doanh trên, 9gag.com là một sản phẩm số trên thị trường trực tuyến. Nó là một trang web kết nối mọi thành viên với mục đích chia sẻ những thứ hài hước như tranh ảnh, video…Chính vì việc cung cấp “ liều thuốc bổ miễn phí” nó nhanh chóng thu hút hàng tỷ lượt truy cập mỗi tháng và trở thành một website phát triển nhanh nhất trên internet. Sự phát triển của 9gag.com mang lại khoản thu từ quảng cáo, traffic rất lớn cho chủ sở hữu website.
Bắt chước mô hình thành công trên, ở Việt Nam cũng hình thành và phát triển một website tương tự 9gag.com là haivl cũng đang là hiện tượng trong thị trường trực tuyến Việt Nam khi có lượng truy cập và sự phát triên vượt bậc trong thời gian ngắn.
Như vậy không chỉ những sản phẩm hữu hình thực tế mới có thể là ý tưởng kinh doanh thành công, một sản phẩm số hóa đáp ứng nhu cầu thiết yếu của đám đông thông qua môi trường internet còn mạng lại thành công vượt trội hơn nữa. Những ý tưởng kinh doanh 2.0 sẽ là một lựa chọn bạn cần cân nhắc, bởi sẽ không có một đặc thù kinh doanh nào lại không cần mặt bằng, không cần giao hàng mà chỉ cần sản phẩm
6. Không khí đóng lon.
Đôi khi những thứ bình thường lại trở nên quí giá nếu bíết tận dụng thời cơ và đánh trúng tâm lý khách hàng. Ý tưởng kinh doanh thú vị bán không khí sạch của Chen Guangbiao – một doanh nhân Trung Quốc trở nên đắt khách khi ông bán không khí sạch đóng lon như những lon giải khát và. Giữa một vùng không khí ô nhiễm như ở các thàh phố Trung Quốc thì không khí sạch có vẻ là món hàng quá đỗi cần thiết, thêm nữa sản phẩm không khí lại có vẻ là sản phẩm quá lạ với đại đa số người tiêu dùng, chính vì lạ và sự cần thiết làm cho ý tưởng thành công. Không chỉ thế mặt hàng này còn được bán rộng rãi hơn khi Chen tuyên bố tài trợ số tiền thu đựoc dùng vào việc tái thiết các khu vực kém phát triển.
Sản phẩm độc, lạ, nhiều nhu cầu và kết hợp với làm từ thiện, việc ý nghĩa cho xã hội là thành công của một ý tưởng kinh doanh mà bạn cần lưu ý.
7. Thiết bị dò phóng xạ bỏ túi
Sản phẩm Pocket Geiger kết hợp với một chiếc smartphone sẽ giúp bạn đo được phóng xạ ở địa điểm mình đang đứng. Đây là thiết bị được phát minh năm 2011 bởi Radiation Watch một tổ chức phi chính phủ sau thảm họa sóng thần, hạt nhân Nhật Bản.
Mức giá dao động từ 20-70USD/chiếc và đã bán được hơn 20000 chiếc vào tháng 11/2012. Mặt hàng này được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng trong những năm tiếp theo.
8. Hạt cườm từ tro cốt
Bea jea yul người sáng lập Bonhyang đã rất thành công với ý tưởng kinh doanh biến tro cốt thành những hạt cườm giống như đá quí cho phép mọi người có thể giữ người thân bên cạnh mình.
Tro cốt dưới tác động của nhiệt độ rất cao mới có thể nóng chảy và kết tinh thành hạt cườm. Tuy đã xuất hiện từ những năm 1990 nhưng tới nay mới thực sự thành công. Với mức giá 900 USD cho một lần nung, công ty này đã phục vụ hơn 10000 khách trong suốt 10 năm qua, quả là doanh thu đáng ngưỡng mộ.
Một ý tưởng kinh doanh với sản phẩm độc đáo khơi dậy tính tò mò của khách hàng đồng thời đáp ứng được những nhu cầu cơ bản nào đó là tiền đề để tạo nên thành công trong kinh doanh.
Theo taka.com.vn