-->

4 mẹo giúp khách hàng tiềm năng thành khách hàng của bạn

2222222222222222222

Trong thế giới marketing hiện tại, chiến lược là tập trung vào việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng và khiến họ trở thành khách hàng của bạn v...

Cách làm hay

Rated 4.3/5 based on 9 votes
333333333

Trong thế giới marketing hiện tại, chiến lược là tập trung vào việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng và khiến họ trở thành khách hàng của bạn với chi phí thấp nhất.



Làm thế nào để tối ưu chiến lược đó, hãy đọc 4 mẹo dưới đây :

1. "Việt Nam không tham to" - Hãy tập trung vào 1 đối tượng khách hàng cụ thể !

Đây là lỗi mà hầu hết cách doanh nghiệp đều mắc phải. Tập trung vào quá nhiều đối tượng khách hàng . Phục vụ cho một đối tượng khách hàng nhất định chính là cơ sở thành công cho doanh nghiệp của bạn.

Hãy nhớ rằng, bạn không thể làm hài lòng tất cả mọi người ! Và mọi người yêu thích một doanh nghiệp đáp ứng được nhu cầu cụ thể của họ. Bằng cách chọn một thị trường ngách thích hợp, bạn có thể tiếp thị và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất.

Đơn giản như bạn muốn ăn phở, bạn sẽ vào hàng Phở. Chứ không phải vào nhà hàng rồi gọi món Phở phải không nào ?

Nó cũng như là thay vì chặt 1000 phát vào 1000 cái cây, và không cái cây nào đổ. Hãy dồn 1000 phát vào 1 cái cây. Chắc chắn nó sẽ đổ !

Hiểu ý tôi chưa nào ? Hãy tập trung vào một đối tượng khách hàng cụ thể, và bạn sẽ có được thành công ngoài mong đợi.

2. Cung cấp giải pháp Miễn Phí.

Nếu bạn cung cấp giải pháp giải quyết các vấn đề của khách hàng miễn phí, bạn sẽ thành công. Tôi đảm bảo !

Bằng cách cung cấp những mẹo hay giúp khách hàng giải quyết vấn đề, bạn đang xây dựng được quan hệ với họ. Họ sẽ tín nhiệm và tin tưởng bạn, và coi bạn như là chuyên gia trong lĩnh vực đó. Và Kaboom! Đây sẽ là bước đầu tiến đến thành công của bạn.

Đương nhiên, bạn sẽ nghĩ Miễn Phí thì lấy đâu ra lợi nhuận mà phát triển doanh nghiệp. Tôi đồng ý với suy nghĩ đó. Tôi sẽ viết một bài kỹ hơn về vấn đề này, làm thế nào để Miễn Phí mà vẫn có lợi nhuận !

3. Hãy trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của bạn.

Để được xem là một chuyên gia trong lĩnh vực bạn đã chọn. Hãy thử các chiến lược sau:

Hãy đặt bạn ngang hàng với các chuyên gia khác. Bạn có thể tham gia phát biểu tại hội thảo cùng các chuyên gia khác trong lĩnh vực hoặc chỉ đơn giản là sử dụng logo của họ trên trang web của mình (tất nhiên với sự cho phép của họ ), khi bạn đặt mình ngang hàng với các chuyên gia khác trong lĩnh vực, bạn sẽ có được sự tin tưởng của khách hàng ngay lập tức.

Xuất hiện trên phương tiện truyền thông có liên quan. Một cách khác để chứng minh sự uy tín là được trích dẫn trong các bài báo, xuất hiện trên truyền hình hoặc trở thành khách mời trong một chương trình radio. Để tiếp cận được các kênh truyền thông này, bạn phải chuẩn bị nhiều nội dung khác nhau có liên quan chặt chẽ đến chủ đề của họ. Chìa khóa ở đây là hãy viết ra và gửi cho người biên tập. Nếu nội dung của bạn đủ sức hấp dẫn, họ sẽ không ngần ngại hợp tác với bạn, mà bạn không phải trả bất kỳ khoản chi phí nào.

Ngoài ra, hãy chia sẻ những gì bạn biết thông qua các phương tiện khác nhau. Bất cứ khi nào bạn có một những ý kiến, hoặc lời khuyên nào đó hữu ích cho khách hàng hãy chia sẻ nó.
Một ví dụ tuyệt vời là Blogger Ngọc Long Blackmoon, anh ấy đã chia sẻ rất nhiều kiến thức, kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực truyền thông thông qua Facebook, Website, những buổi hội thảo... Những kiến thức hết sức hữu ích và độc đáo. Và đương nhiên hiện tại Ngọc Long Blackmoon đã trở thành 1 trong những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông.


4. Một bản hồ sơ trực tuyến ấn tượng.

Tại sao điều này lại quan trọng đến vậy?

Đối tác tiềm năng và khách hàng đôi khi sẽ tìm kiếm tên của bạn trước trong các buổi gặp mặt, vì vậy bạn nên có một hồ sơ ấn tượng cho họ tìm hiểu.

Hồ sơ cá nhân trực tuyến của bạn phản ánh bạn là ai, những gì bạn đam mê và những gì bạn làm tốt. Ngoài ra, cũng nên bao gồm một bức ảnh trong hồ sơ cá nhân của bạn, nó cho thấy đây là một con người thật.

Hồ sơ trực tuyến của bạn cho phép bạn tạo dựng thương hiệu của mình và thể hiện tài năng. Đây cũng có thể coi là bản CV của chính bạn

Một hồ sơ tốt cho bạn khả năng để tạo ra một mạng lưới chuyên nghiệp, mà sẽ giúp bạn xây dựng lòng tin và sự tín nhiệm trong lĩnh vực mà bạn đang hướng tới. 

Entrepreneur/Ruakhoinghiep

Chia sẻ cho bạn bè

Bình luận