-->

4 bí quyết giúp bạn quản lý thời gian khi khởi nghiệp

2222222222222222222

Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết làm thế nào để quản lý thời gian làm việc trong ngày của mình thật hiệu quả. Hãy xem 4 mẹo dưới đây, t...

Cách làm hay

Rated 4.3/5 based on 9 votes
333333333

Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết làm thế nào để quản lý thời gian làm việc trong ngày của mình thật hiệu quả. Hãy xem 4 mẹo dưới đây, tôi tin là nó sẽ phần nào giúp bạn tối ưu thời gian làm việc trong ngày.




1. Đừng lên lịch ngày nào cũng như ngày nào.

Có thể nhận thấy rằng mỗi người thì có một biểu lịch khác nhau. Những vấn đề ưu tiên và cần thiết của tôi sẽ khác của bạn, của 1 CEO nào đó hay kể cả của người khác trong gia đình tôi.

Mấu chốt là để tạo được một biểu lịch hợp lý là dành vài phút mỗi ngày, ước lượng xem bao nhiêu thời gian bạn dùng để nghỉ ngơi và bao nhiêu để làm việc. Tôi tin là sẽ chẳng có lịch nào trùng nhau cả bởi vậy ta cần tối ưu hóa thời gian dành cho mọi mặt trong cuộc sống dựa trên một lịch làm việc và nghỉ ngơi cơ bản.

2. Nên dành một khoảng thời gian để nói chuyện với những người khác.

Thường thì người ta giao tiếp qua các văn bản hay những ứng dụng chat trên mạng, e-mail, điện thoại. Mọi người thường nghĩ việc này giúp họ tiết kiệm được thời gian thì thực tế là họ đang tiêu tốn nó.

Giao tiếp bằng công nghệ khiến con người bị giật lùi lại và phụ thuộc vào nó. Người ta quên mất đối thoại trực tiếp mới là cách hiệu quả nhất để giải quyết vấn đề. Nhưng sẽ thật lố bịch khi một nhóm người ngồi cùng bàn mà chỉ nhắn tin cho nhau mà không nói lời nào. Thật tẻ nhạt.

3. Hãy có một quyển nhật ký công việc hằng ngày.

Nếu bạn thấy sự sắp xếp thời gian của mình không hiệu quả thì hãy ghi chép lại những việc mình đã làm hằng ngày. Việc này giúp bạn nhận ra hoạt động nào chiếm quá nhiều thời gian  và bạn có thể giảm bớt để làm việc khác.

Một quyển nhật ký có thể đơn giản chỉ là ghi lại lịch kiểm tra an toàn điện trong nhà cũng có thể cho bạn thấy chân thực nhất cách mà bạn phân chia thời gian cho mọi việc, và cũng giúp bạn đánh giá để điều chỉnh nếu cần. Theo kinh nghiệm cá nhân, thật là khó để dành thời gian cho những hoạt động nghỉ ngơi vui chơi khi lịch làm việc của bạn đã dầy kín.

4. Lên lịch trước.

Tôi khuyên bạn nên lên lịch từ sớm. Tôi có rất nhiều những mốc thời gian chính trong lịch 2015 tới mà giờ còn chưa tới tết 2014. Lên lịch cho những sự kiện lớn trong năm sẽ giúp bạn phân bổ thời gian hợp lý hơn.

Vận dụng những mẹo này và tự lên lịch cho mình khi hướng tới năm mới sẽ giúp bạn đạt đươc những thành công. Nhớ là, chẳng có gì là hoàn hảo cả và dù bạn theo đúng những bí quyết này thì vẫn sẽ có những thay đổi bạn không lường trước được.

Không dễ gì mà kiểm soát được mọi việc hằng ngày. Và khi gặp khó khăn hãy xem xét lại mọi việc để phân chia thời gian hợp lý hơn. Lời cuối cùng, dù không phải căn ke từng phút một nhưng hãy cố gắng sắp xếp thời gian của mình tối ưu nhất để cân bằng được công việc và cuộc sống.

Ruakhoinghiep/Etrepreneur


Chia sẻ cho bạn bè

Bình luận