-->

Các phương pháp đặt tên thương hiệu chuẩn quốc tế.

2222222222222222222

Sức mạnh của một thương hiệu nằm ở chỗ tên thương hiệu đó có nằm trong tâm trí của khách hàng hay không. Còn một tên thương hiệu không hay v...

Cách làm hay

Rated 4.3/5 based on 9 votes
333333333

Sức mạnh của một thương hiệu nằm ở chỗ tên thương hiệu đó có nằm trong tâm trí của khách hàng hay không. Còn một tên thương hiệu không hay và khó nhớ sẽ không thể đọng lại trong trí nhớ của người tiêu thụ. Với một tên thương hiệu hay, công ty của bạn cũng sẽ dễ dàng đi đến thành công hơn.

Các phương pháp dưới đây sẽ chỉ cho bạn cách đặt tên thương hiệu cho sản phẩm :


Tên thương hiệu

1. Những từ kết hợp

Rất nhiều công ty mới đang đặt tên theo cách này: PowerPoint, FaceBook, SlideShare... Có lẽ sau sự nôỉ tiếng của “Mặt Sách” (Facebook), trào lưu này càng lúc càng nở rộ.

2. Những từ viết tắt

Trước đây có khá nhiều công ty nổi tiếng đã đặt tên theo cách này như : KFC, FPT, HP, IBM...

Khuyến cáo : Ai có ý định đặt tên theo kiểu này nên loại bỏ ngay lập tức. Đây là một trong những lựa chọn rất tệ trong Brand Name.

Tại sao ?

Bạn có thể thắc mắc tại sao những thương hiệu có tên viết tắt như trên vẫn thành công. Đơn giản vì họ nổi tiếng cách đây hàng chục năm, trăm năm rồi, thời đó cạnh tranh chưa nhiều. Nhưng hiện tại khi thương hiệu của bạn ra đời sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều thương hiệu khác. Một cái tên viết tắt sẽ khiến cho khách hàng khó nhớ, không ý nghĩa, vô hồn. Và họ sẽ chả thèm quan tâm xem những từ viết tắt trong thương hiệu của bạn có nghĩa là gì.

3. Tên riêng của mình cho thương hiệu

Đây là một trong những xu thế mà nhiều doanh nghiệp cũng đang đặt tên cho thương hiệu của mình. Ví dụ như : Hải xồm, Honda,Dell...

Chú ý: Nếu bạn muốn đặt tên theo cách này trừ phi bạn có một đặc thù, đặc lợi, đặc quyền trong một ngành nghề nào đấy thì chúng ta theo. Còn không phí đi nguồn lực giá trị cho tên thương hiệu, bởi vì nó không có ý nghĩa gì cả.

4. Phương pháp chơi chữ

Ví dụ : Cocacola, Yahoo, Google...

Đây là kỹ thuật về ngôn ngữ mà nhiều thương hiệu làm rất tốt. Điều đó tạo ra tên thương hiệu không ngắn, khá dài nhưng âm tạo ra khi đọc sẽ để lại một ấn tượng khá tốt cho khách hàng. Nguyên âm, phụ âm đi đều nhau.

5. Tên mô tả ngành nghề

Ví dụ : Starbucks Coffee, Paris Gateux...

Tên thương hiệu kiểu này vừa hay, vừa dở. Hay ở chỗ là sẽ không cần giải thích, khách hàng sẽ biết ngay thương hiệu này đang hoạt động trong ngành nghề gì. Những ngược lại tên này lại là tên chung chung, không độc đáo. Những thương hiệu mạnh thường họ không chọn đặt tên theo cách này.

Nhưng có một số trường hợp nên theo hướng này ngay. Đó là khi bạn là người khai phá ra thị trường mới, bạn đang dẫn đầu thị trường đấy. Bạn xác định là người số 1 trong ngành nghề đấy, đại diện, tiên phong trong thị trường.  Ví dụ: thế giới di động, thế giới hải sản....

6. Tên độc đáo, phá cách

Ví dụ : Virgin, BlackBerry, Apple...

Tên theo kiểu này rất hay,sáng tạo, độc đáo, tạo được ấn tượng tốt với khách hàng.


(Bài viết được biên tập từ buổi chia sẻ về thương hiệu của anh Đức Sơn - Brand Strategy Director của Richard Moore Assosiate)
Ruakhoinghiep


Chia sẻ cho bạn bè

Bình luận